Truy cập nội dung luôn

CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Danh sách tin - Danh mục tạm thời không có.

CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Thực hiện khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với việc giải quyết thủ tục hành chính

Nhằm khảo sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) và đo lường mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với việc giải quyết TTHC tại cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh. Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 104/KH-UBND ngày 27/4/2020 về việc khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp  đối với việc giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang năm 2020.

Đối tượng được lấy ý kiến khảo sát là người dân, người đại diện cho doanh nghiệp thực hiện TTHC tại Bộ phận một cửa của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh.

     Nội dung khảo sát

     Năm 2020, tiến hành khảo sát, đánh giá việc giải quyết TTHC trên 11 tiêu chí sau:

  1. Việc bố trí bộ phận một cửa, nơi ngồi chờ và trang thiết bị phục vụ người dân, doanh nghiệp tại Bộ phận một cửa.
  2. Việc Công khai các TTHC.
  3. Việc Thực hiện tổ chức tiếp nhận hồ sơ, giải quyết, trả kết quả tại Bộ phận một cửa
  4. Về Tổng thời gian giải quyết TTHC so với thời gian cho phép theo quy định của pháp luật.
  5. Thời gian thực hiện của từng cơ quan, đơn vị tham gia giải quyết (kể cả đơn vị phối hợp) so với quy định.
  6. Số lần phải liên hệ với nơi tiếp nhận hồ sơ để hoàn thiện hồ sơ TTHC (kể cả liên hệ theo hình thức trực tuyến).
  7. Số lượng cơ quan, đơn vị, tổ chức phải liên hệ để hoàn thiện hồ sơ TTHC (kể cả liên hệ theo hình thức trực tuyến).
  8. Thái độ của cán bộ, công chức, viên chức khi hướng dẫn lập hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ và giải quyết TTHC.
  9. Kết quả giải quyết TTHC (trước hạn, đúng hạn, trễ hạn).
  10. Góp ý, phản ánh, kiến nghị của của người dân và doanh nghiệp (rất hài lòng, hài lòng, chưa hài lòng).
  11. Tiến độ và chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của cơ quan có thẩm quyền (trước hạn, đúng hạn, trễ hạn).

     Cách thức khảo sát

     Điều tra viên thường trực tại Bộ phận một cửa của cơ quan, đơn vị; tiếp xúc trực tiếp với người dân, người đại diện doanh nghiệp; phát phiếu khảo sát để lấy thông tin; hướng dẫn người dân trả lời phiếu (khi có yêu cầu) và thu hồi phiếu khảo sát ngay sau khi người dân trả lời xong.

     Thời gian khảo sát:  Dự kiến bắt đầu tháng 6/2020.

     Dựa trên kết quả khảo sát phản ánh những thuận lợi và vướng mắc về tình hình thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận và trả kết quả tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính tỉnh trong thời gian tới./.

(Đính kèm toàn văn Kế hoạch số 104/KH-UBND ngày 27/4/2020)

                                                                         Văn phòng Sở Ngoại vụ

                                                          


Tin liên quan
Một tuyến vận tải hàng hóa mới từ Việt Nam đến bờ đông Hoa Kỳ    23/03/2021
World Bank công bố dự báo về kinh tế Việt Nam năm 2021    23/03/2021
Cập nhật tình hình dịch Covid-19 trên toàn thế giới đến ngày 22/3/2021    23/03/2021
Danh mục Dự án kêu gọi viện trợ PCPNN trên địa bàn tỉnh Tiền Giang giai đoạn từ năm 2020 đến hết năm 2025    23/03/2021
Trung Quốc cần cải thiện sức mạnh mềm để tạo niềm tin trong quan hệ với các nước ASEAN    22/03/2021
Cập nhật tình hình dịch Covid-19 trên toàn thế giới đến ngày 19/3/2021    22/03/2021
Cập nhật tình hình dịch Covid-19 trên toàn thế giới đến ngày 18/3/2021    19/03/2021
Cập nhật tình hình dịch Covid-19 trên toàn thế giới đến ngày 17/3/2021    19/03/2021
Cập nhật tình hình dịch Covid-19 trên toàn thế giới đến ngày 16/3/2021    19/03/2021
Xuất khẩu thép của Việt Nam tăng mạnh trong tháng 2/2021    19/03/2021

Liên kết Liên kết