Truy cập nội dung luôn

Nội dung bài viết

Cà phê Trung Nguyên Legend của Việt Nam mở cửa hàng đầu tiên ở Trung Quốc
22/09/2022

Ngày 21/9, Hãng cà phê Trung Nguyên Legend khai trương cửa hàng đầu tiên ở nước ngoài tại Trung tâm thương mại Taikoo Hui, Thượng Hải, Trung Quốc. Như vậy, sau 10 năm xuất khẩu và gần 5 năm mở Văn phòng đại diện tại Trung Quốc, Trung Nguyên Legend đã chính thức vận hành cửa hàng đầu tiên. Thiết kế kiến trúc, hình ảnh trưng bày, thực đơn ẩm thực đều mang dấu ấn văn hóa Việt Nam. Trước đó, báo cáo của doanh nghiệp cho biết từ đầu năm đến nay đã có 800 triệu ly cà phê Trung Nguyên Legend được bán ra tại Trung Quốc. Ước tính trung bình cứ mỗi 18 ly cà phê được bán ra ở thị trường tỷ dân thì có 01 ly cà phê đến từ thương hiệu Trung Nguyên. Theo thống kê từ Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam, năm 2021, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu cà phê lớn thứ 8 của Việt Nam.

Không gian bên trong cửa hàng đầu tiên của Trung Nguyên Legend tại Trung Quốc. Ảnh: Trung Nguyên.

Trong một diễn biến khác, lô hàng 18,24 tấn sầu riêng tươi của Việt Nam đã cập cảng Hữu Nghị Quan, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc ngày 19/9, đưa Việt Nam trở thành quốc gia ASEAN thứ hai sau Thái Lan được cấp phép xuất khẩu sầu riêng tươi vào thị trường Trung Quốc. Theo ông Qin Jun, Phó chủ tịch của công ty logistics YH Global, với lợi thế mùa thu hoạch kéo dài, năng suất hàng năm cao, quãng đường vận chuyển ngắn hơn và chi phí sản xuất thấp, người tiêu dùng Trung Quốc sẽ được thưởng thức nhiều sầu riêng tươi chất lượng cao của Việt Nam.

Cho đến nay, đã có tổng cộng 66 loại trái cây từ 9 nước ASEAN, bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Philippines và Campuchia, được cấp phép tiếp cận thị trường Trung Quốc, trong đó Quảng Tây là kênh nhập khẩu chính. Số liệu từ Hải quan Nam Ninh cho thấy từ tháng 1 đến tháng 8/2022, nhập khẩu trái cây ASEAN tại các cửa khẩu ở Quảng Tây đạt 380.000 tấn, với tổng giá trị thị trường là 5,83 tỷ nhân dân tệ (840 triệu USD)./. 

Sở Ngoại vụ tổng hợp từ các báo

 

Liên kết Liên kết